ĐIỂM BÁO THIẾU NIÊN TRIỀN PHONG

2014-01-13 22:51

 

 ĐIỂM BÁO THIẾU NIÊN TIỀN PHONG  CHỦ NHẬT

THÁNG 11, 12-2013

             Nhật Hà        

             Kính thưa quý vị đại biểu.quí đại diện của báo TNTP  Kính thưa quý thầy cô giáo.

             Thưa các anh chị cùng các bạn.

            Trong những ngày cuối đông mang niềm hân hoan  chuẩn bị đón mùa xuân mới, tuổi thơ của huyện Phú Ninh rất lấy làm vinh hạnh khi được tham gia gặp mặt trong giao lưu báo Thiếu niên tiền phong đầy ý nghĩa này. Đọc báo Thiếu niên tiền phong các số chủ nhật   cuối năm 2013 chũng mình có rất nhiều điều để có thể tâm sự chia sẻ trong buổi gặp mặt này đó các bạn à  . .

         Thu Tuyền Kính thưa quý vị đại biểu.Kính thưa quý thầy cô giáo.

          Thưa các bạn.                                     

            Là người bạn đồng hành từ lâu của nhiều thế hệ tuổi thiếu niên – báo tiền phong đã đem đến cho chúng ta một món quà tinh thần vô giá trong những  ngày cuối năm. Đến với số báo 188, 192, 196.          Điều độc đáo trước tiên của những số báo này là có nhiều hình ảnh của các nam nhi trông ngộ rất  đáng yêu. Ngay từ những trang bìa những cái tên Tập làm văn vừa nhăn vừa cười, Harry bù xù đáng yêu ,Nếu bạn… hiếm có… khó bì  thật thú vị gợi tí tò mò khám phá của mỗi chúng ta đó  các bạn à .

            Nhật Hà          

          Ôi báo thiếu niên tiền phong  sao mà có nhiều chuyên mục hấp dẫn đến thế.  Nào là Thời trang, Truyện tranh vui,Hội chợ cười, Tôi yêu trường tôi,Gương mặt teen,Thể thao thật tuyệt, Sắc màu văn hóa. Vẫn còn  nữa đấy, những chuyên mục vô cùng độc đáo thú vị: Bút bi xanh gỡ rối, Tiếng Anh vui vẻ, Trắc nghiệm vui, Kể chuyện danh  nhân ,Thơ tâm tình, câu lạc bộ cọ cù…

          Thu Tuyền

          Thật thích mắt khi ngay trang đầu  xem  chuyên mục thời trang  ở số 196 , chúng ta  được chiêm ngưỡng mái tóc  xoăn bồng bềnh  vuốt chải trông rất nam  tính – một nét đẹp có một không hai  của Hary styes- anh chàng của ban nhạc One rection khiến cho các fan chết đứ đừ.

          Còn đây nữa ở số báo 192: hai chàng mẫu nam Ngọc Bình, Đức Ngọc chỉ một chiếc quần ngố mà trông ra dáng phết đấy các bạn nhỉ.

         Còn số 188 thời  trang mũ xinh do người  mẫu Bùi Hương Ngân biểu diễn khiến bọn mình  ngắm mãi càng thấy thích càng muốn mua mũ mới  đó nhe.

              Nhật Hà

            Thật là diệu kì, khi Tập báo cho chúng ta  được gặp gỡ với các “Gương mặt teen”. Các bạn biết không ? Nguyễn Thị Thùy Trang,  học sinh lớp 3A Trường tiểu học thị trấn Hương khê với nghệ thuật  múa lắc vòng nổi tiếng đặc biệt hấp dẫn mọi khán giả. Còn trong cuộc thi Robojtics quốc gia 2013,Giaỉ  vô địch đã thuộc về trường tiểu học Vietkids Hà Nội và trường tiểu học Trần Cao Vân Đà Nẵng đó .Các đội này sẽ đại diện Việt Nam mình tham dự thi quốc tế 2013 tại thủ đô Mani la .Hi vọng hai  đội sẽ là niềm tự hào của tuổi thơ  VIỆT nam các bạn nhỉ .

            Thanh Tuyền

           Và dễ đọc, dễ nhớ nhất vẫn là những trang thơ phải không các bạn? Xoay quanh đề tài tuổi hồn nhiên có biết bao cảm xúc gửi gắm qua những vần thơ mộc mạc. Bài Hạnh phúc chẳng rời xa nhắn nhủ chúc ta hay biết đỡ đần công việc cho bố mẹ đấy các bạn và như  thế là: “Niềm vui sẽ ngập tràn/ trong ngôi nhà của bạn”. Cũng với giọng thơ hồn nhiên bài thơ 5 chữ của  La Minh Thắng  tâm tình chuyện  Giúp nhau rất chí tình, chí lí .Chuyện gì nên giúp và chuyện gì không nên nhỉ? .Mời các bạn thưởng thức và  sẽ hiểu ra cái điều sâu sắc ấy.

          Nhật Hà   

          Nào hãy cùng đến với Hộp quà trái tim với những lời tâm tình giản dị chân thành trong những mẩu chuyện nhỏ xinh -hễ đọc là ngẩm nghĩ mãi . Trang viết tuổi Hồng  làm đẹp thêm cho chính những bài tập làm văn của chúng ta đó Bạn hãy đọc bài Ông nội tôi của Phạm Tuấn Thanh  lớp 8-A Trường  thcs Minh Đức Hà Nội  để  thấy rằng  Báo TNTP là vườn ươm những   mầm non  văn học đấy thôi.

          Thu Tuyền   Thích đọc nhất vẫn là những câu chuyện tranh hấp dẫn đó các bạn à . Tập làm văn vừa nhăn vừa cười  kể về việc làm văn với  đề tài đề tài con mèo, cái cây . Và kết quả là những bài văn với sự quan sát miêu tả hồn nhiên, ngộ nghĩnh.Và có bài vụng về đến cười tức bụng  rồi  dẫn đến bài làm khác nhau mà kết quả kém giống nhau chỉ vì  dở  ơi là dở…

           Nhật Hà      Các bạn ơi Đến với những trang báo, các phóng viên nhí đưa chúng ta đi du ngoạn khắp mọi miền đất nước tìm hiểu Sắc màu văn hóa thăm Tết con Dúi ở  huyện Kon rây cầu mong mùa màng bội thu. Còn Đây nữa ở vùng đất Tây Nguyên con trai  Pacô  tự hào khi đã dùng chất lấy từ lá cây để xăm mình làm đẹp người  và trị độc, trị  tà ma . Còn con gái Pa cô thì biết lấy đá máu màu đỏ từ suối, lá màu xanh để làm đẹp cho môi mắt của mình. Một  cách làm đẹp dân dã không tốn  kém không độc hại phải không các bạn?

            Thu Tuyền  Cùng du lịch rồi lại cùng cười nữa đấy!Nào là trang Hội chợ cười vơi những mẩu chuyện ngắn: Gậy ông đập lưng ông, Qúa giỏi, May mắn …chưa đọc đã muốn cười. Rồi mục Phụ huynh cùng cười  khiến ta cũng cười theo bể bụng. Tất cả làm thành Bộ  sưu tập các nụ cười vui nhộn,đáng yêu để bạn đọc nhỏ tuổi chúng mình được cười hồn nhiên ,yêu đời nhất nhất .

            

                    Nhật Hà    Vui khôngchỉ để vui mà còn để phát huy trí thông minh sáng tạo của chúng mình nữa cơ? chuyên mục hấp dẫn như Gội đầu chủ nhật với những câu đố thú vị phát huy trí tuệ  không kém phần lí thú. Tham gia trả lời  để giàu kiến thức hơn ,thông minh hơn, sáng tạo hơn cac bạn nhé!.

           Báo chủ nhật  không chỉ mang đến niềm vui chung mà còn biết chia sẻ nỗi niềm riêng boăn khoăn của các bạn đấy. Chuyên mục Bút bi xanh gỡ rối ẩn chứa bao lời tâm đắc làm cho chúng ta được giải toả những vướng mắc tưởng chừng như tắc tị .

             Thu Tuyền  Vẫn chưa hết đâu, sự phong phú đa dạng của nhiều thể loại chuyện mục làm cho tập báo càng xem, càng thích. Trang Múa cọ cùng tớ yêu giới thiệu với chúng ta những bức tranh đẹp, mang nhiều tình cảm yêu thương của các hoạ sĩ nhí tài hoa .Câu lạc bộ cọ cù với bài Tinh nghịch và vô tâm,chuyện chỉ có trong giơi thư 3 của  hoạ sĩ Minh Anh với những  tấm tranh vui mang ý nghĩa sâu sắc. Và còn nhiều nhiều  nữa, các tờ báo thứ tư   hàng tuần và các số báo  đặc biệt vào các ngày lễ đặc biết là báo xuân có  nhiều chuyên mục  hấp dẫn hơn  đó các bạn  à .

         Tuổi thơ chúng mình đã đang và sẽ mãi mãi có một là người bạn thông minh, vui tính ,cởi mở , giàu lòng nhân hậu….Đó là một người bạn tuyệt vời phải không các bạn?  Nhưng bây giờ thì không thể nào giơi thiệu hết cái hay, cái thú vị của những  trang báo đâu. Các bạn đọc sẽ  biết, sẽ yêu.

             Nhật Hà     

            Thế đấy Báo Thiếu niên là bạn và chúng mình là bạn của báo thiếu niên .Nơi đây trở thành sân chơi bổ ích lí thú cho tất cả chúng ta. Đó là những tâm tư tình cảm nguyện vọng, nét đáng yêu của tuổi hồn nhiên được gưỉ vào trang báo .Vì thế có thể nói rằng tất cả chúng ta đều có cơ hội thể hiện chính mình để rồi tìm thầy sự đồng cảm chung vụi chia sẻ của nhiều bạn đọc.

          Thu Tuyền Trong nhiều tập báo thiếu niên đã có nhưng cây bút  của Phú Ninh huyện nhà chúng ta đấy thầy giáo Hồ Văn Hiệp tổng phụ trách Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi học sinh.Bạn Mai Linh lớp 9/2 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, bạn Thúy An trường mình từng góp mặt cho nhiều trang viết của báo TNTP đấy   

            Nhật Hà  Các bạn ơi, trường THCS Nguyễn Hiền chúng ta cũng có những cây vănt văn rất tài năng phải  không ?  Những bài  tập làm văn  điểm chín 9,10 không phải là ít đâu nhe. Đó những tác phẩm nhỏ đầu tay  khơi gợi những tài năng đó. Chắc có lẽ các bạn  từng nghe đên cái tên Lê Mai  Nhật Uyên, Nguyễn Thị Thúy An  Trong dịp hè vừa  qua hai bạn  ấy đã tham gia trại sáng tác hè  do tỉnh đoàn Qủang Nam tổ chức đã  mang về giải nhất toàn đoàn với hai giải cao  với  hai tác phẩm văn xuôi xuất sắc.  Lê Mai Nhật Uyên với lối văn giàu tính phát hiện đã gửi tình yêu văn  học vào tùy bút  Ứơc mơ từ những ngày mưa mang về giải nhất.  Còn Thúy An với hồn văn tinh khôi, trong trẻo  cũng giật giải nhì với truyện ngắn Lời hứa  viết về tình bạn. Hi vọng rắng Những trang viết Nhật Uyên Thúy An cùng nhiều bạn khá sẽ đơm  hoa trên mặt báo TNTP  trong thời gian đến các bạn nhỉ  .

            Thu Tuyền   Thưa các anh chị cùng các bạn.

          Và thời gian không còn nữa Để thay cho lời kết của bài điểm báo này chúng mình cùng   xin được gửi lời chúc đến báo TNTP : Xuân về tết kính chúc  báo TNTP ngày càng đẹp lí thú bổ ích mãi mãi là người  bạn tinh  thần tuyệt vời  của tuổi  hồn nhiên

          Nhật Hà  Kính thưa quý vị đại biểu.Kính thưa quý thầy cô giáo.

          Tiết mục điểm báo xin được kết lại, chúc các anh chị cùng các  bạn  có một mùa xuân thật thú vị với ngừoi bạn tinh thần báo thiếu niên Tiền phong

        Và chúng em xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo dồi dào sức khoẻ,chúc buổi  giao lưu báo TNTP thành công tốt đẹp.

        Chúng em xin trân trọng kinh chào