Hãy hành động vì môi trường không khói thuốc lá - Thảo Ly, Thùy Dương

2016-01-04 13:36

Các bạn học sinh cần tích cực tham gia trao đổi trong những môi trường tích cực như trường, lớp, đoàn hội, các trang web, mạng xã hội, trao dồi vốn hiểu biết về tác hại của thuốc lá, cách phòng tránh để trở thành những tuyên truyền viên xuất sắc cho vấn đề loại bỏ vấn nạn này ra khỏi xã hội. Phát hiện tố cáo các hành vi tàng trữ, buôn bán, sử dụng thuốc lá trái phép với cơ quan chức năng và các cấp có thẩm quyền…

 

Bạn Ly và bạn Dương đang tuyên truyền vì sao không nên hút thuốc lá

 

Gia đình cần sự quan tâm chia sẻ, có chế độ ăn uống hợp lý, tích cực hỗ trợ tinh thần cho người hút thuốc lá cai thuốc. Nhắc nhở và rèn luyện cho mọi thành viên ý thức bảo vệ môi trường sống.

Nhà trường cần có những buổi ngoại khóa rèn luyện kỹ năng sống, cung cấp kiến thức cần thiết để nói không với thuốc lá trong trường học, cộng đồng,   phòng chống các bệnh về đường hô hấp do khói thuốc lá gây ra. Mặc khác, cần thực hiện tốt các cuộc thi đua thầy cô mẫu mực, học sinh chăm ngoan, mỗi thầy cô thực sự là gương trong vấn đề phòng chống thuốc lá, phong trào trồng cây xanh, tạo môi trường xanh- sạch- đẹp, tạo không gian học tập thân thiện, tích cực cho các bạn học sinh, những công dân ưu tú tương lai.

 

Trường THCS Lê Quý Đôn nói “không” với thuốc lá

 

Thầy trò trường THCS Lê Quý Đôn với phong trào trồng cây xanh

 

Các diễn đàn  cần đưa ra nhiều nội dung về tác hại của khói thuốc lá. Đặc biệt là lời tư vấn của các y bác sĩ cho người dân được trao đổi thông tin một cách chính xác, cụ thể.

Các cơ quan quản lý nhà nước- thông tin truyền thông cần tổ chức tốt hơn nữa các đợt tuyên truyền, mít-tinh, gặp gỡ giao lưu với người dân đồng thời mang thông tin tới người dân đặc biệt là vùng nông thôn để có thêm kiến thức phòng chống. Quản lý nghiêm việc mua bán sử dụng thuốc lá theo luật định. Tạo điều kiện cho người dân làm tốt công tác phát hiện tố cáo các hành vi vi phạm…Ngoài ra còn cần trồng nhiều cây xanh để tạo môi trường sống trong lành, giảm thiểu ô nhiễm.

 

Các thông điệp này rất cần thiết đến từng đường thôn, ngõ xóm

Toàn xã hội chung tay xây dựng thành công các mô hình cơ quan, đơn vị trường học không có khói thuốc lá.

 

Mô hình này rất cần sự quyết tâm của toàn xã hội