BÀI PHÁT BIỂU CẢM NGHĨ

2014-01-10 22:20
 
LỄ TRAO HỌC BỔNG CHO TRẺ EM CÓ HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT 
KHÓ KHĂN, KHEN THƯỞNG HS XUẤT SẮC TRONG KÌ THI TS 
VÀO TRƯỜNG THPT CHUYÊN NGUYỄN BỈNH KHIÊM
 NĂM HỌC 2012-2013 CỦA HUYỆN PHÚ NINH
 
Kính thưa quý vị đại biểu cùng các bác lãnh đạo.
Kính thưa quý thầy cô giáo.
Thưa các anh chị cùng các bạn.
 
 
Một mùa hạ đi qua. Mùa thu lại đến. Mùa thu có nắng Ba Đình có hội trăng rằm và có ngày tựu trường đêm đến bao niềm hân hoan trong lòng tuổi thơ chúng em. Và ngày đầu thu hôm nay ngày 10 tháng 8 năm 2012, những tia nắng vàng rực rỡ  lấp lánh trên gương mặt hồng hào của những dáng nhỏ tung tăng hội tụ về đây. Tiết trời còn có phần oi bức, chúng em- những thế hệ măng non huyện nhà vẫn thấy mát mẻ,vui tươi bởi không khí náo nức, tưng bừng của ngày hội lớn - ngày lễ trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khen thưởng học sinh xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh vào trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm năm học 2012-2013 của huyện Phú Ninh .
Em rất lấy làm vinh dự được thay mặt cho hơn 16000 học sinh các cấp của huyện nhà bày tỏ những suy nghĩ, cảm xúc trong giờ phút đầy ý nghĩa này. Lời đầu tiên em kính gửi đến quí cô chú đại biểu, quí thầy cô lời chúc sức khoẻ và thành đạt. Kính chúc buổi lễ thành công tốt đẹp.
Kính thưa quý vị đại biểu cùng các bác lãnh đạo.
Kính thưa quý thầy cô giáo.
Thưa các anh chị cùng các bạn.
Là thế hệ trẻ thơ của vùng đất Phú Ninh huyện mới chúng em rất tự hào về những truyềnthống tốt đẹp của đất và người Phú Ninh - một Phú Ninh đang từng ngày khởi sắc với những ngôi trường được tầng hóa, khang trang, bề thế đang dang rộng vòng tay chào đón, nâng niu chúng em trên từng bước đường trưởng thành.
 Đa số  chúng em là con nông dân  nghèo, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Điều kiện học tập của chúng em còn nhiều thiếu thốn .Nhiều bạn rơi vào hoàn cảnh mồ côi, chịu nhiều bất hạnh. Còn công việc học tập rèn luyện có khác nào một cuộc chiến gian nan. Chúng em như những chiến sĩ nhỏ phải  vượt qua những khó khăn thử thách đánh bại sự dốt nát vươn tới những đỉnh cao tri thức, đẩy lùi thói hư tật xấu hướng tới sự hoàn thiện nhân cách.Trên mặt trận chông gai ấy,nhiều  lúc, chúng em cảm thấy bi quan trước cuộc sống . Nhưng chúng em đã có được sự quan tâm yêu thương hết mình của các thầy cô giáo nơi mái trường và  cũng luôn có được sự quan tâm của các bác lãnh đạo. Chúng em hiểu rằng hàng trăm, hàng nghìn trẻ thơ nghèo của huyện nhà luôn có được quan tâm ưu ái đặc biệt. Những chính sách ưu việt của xã hội, những chính sách miễn giảm, những tấm lòng từ thiện của các nhà hảo tâm đã giúp chúng em tiếp tục đến  trường. Trong số nhưng học sinh nghèo chúng em đã có nhiều tấm gương vượt khó học tập đáng tự hào.
 
 
Và hôm nay đây,chúng em những trẻ thơ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được sự quan tâm yêu thương  của các cô các bác lãnh đạo. Những phần quà học bổng đầu năm học 2012-2013  này rất có ý nghĩa đối với chúng em. Bởi đó  là nguồn động viên lớn  lao về vật chất lẫn tinh thần để chúng  em tiếp tục vững bước  vượt qua mọi chông gai thử thách , vươn lên đạt những thành tích cao hơn trong năm học tới
 Kính thưa quí vị đại biểu cùng các bác lãnh đạo.
 Kính thưa quý thầy cô giáo
 Năm học 2011-2012 đã khép lại. Chúng em – thế hệ học sinh lớp 9 sắp phải giã biệt những mái trường THCS  thân thương trên vùng quê Phú Ninh  yêu dấu để đặt chân đến một ngôi trường mới trong niềm tự  hào và vinh dự: Trường THPT  chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm của tỉnh Qủang Nam. Làm sao chúng em quên được những tháng năm qua. Mái trường trên que hương Phú Ninh là tổ ấm gia đình thứ hai. Thầy cô giáo là những bậc cha mẹ đã dạy dỗ tận tình đem đến những  chân trời tri thức,truyền mạch máu tình thương lẽ sống,và các bác lãnh đạo là những người thân ruột thịt  luôn quan tâm ưu ái  thắp lên ngọn lửa niềm tin yêu cho chúng em...
 Nhờ công lao trời  biển của các cô, các bác lãnh đạo, của cha mẹ và của  thầy cô giáo mà chính trên vùng đất Phú Ninh hãy còn lắm nghèo khó,chúng em- đa số  những con em nông dân đã nỗ lực hết mình, vươn lên trong học tập,rèn luyện gặt hái được những  thành tích cao  trong kì thi học sinh giỏi cấp  tỉnh và đạt con số  42  học sinh vào trường chuyên. Đó là tất cả những bông hoa đỏ thắm trong vườn hoa mà các các thầy cô các  bác đã dày công vun trồng chăm sóc.Và đó cũng là tất cả tấm lòng biết ơn sâu xa của chúng em kính dâng lên quí vị trong buổi lể long trọng này.
 Ôi mái trường Phú Ninh yêu dấu.Nơi mà  hành trang vào đời của chúng em đã ngày càng được vun đắp,đôi cánh  ước mơ ngày càng vững khỏe. Từ những vườn ươm hôm nay,những măng non mai đây sẽ thành tre vươn cao, vững vàng trong mưa bão để bát ngát, xanh tươi hữu ích cho đời.
  Chúng em vô cùng biết ơn các thầy cô ,các bác lãnh đạo ở các cấp Đảng chính quyền đã luôn dành sự quan tâm ưu ái cho tuổi thơ chúng em. Dẫu mai đây đi bất cứ nơi đâu,  làm bất cứ việc gì chúng em cũng luôn nhớ về nơi đây mảnh đất Phú Ninh nơi đã nuôi dưỡng chúng em nên người.

 Niềm hạnh phúc vinh dự lớn lao trong giờ phút này trở thành nguồn động lực mạnh mẽ cho chúng em trong chặng đường tương lai. Trong những năm học tới, chúng em xin hứa sẽ ra sức học tập và rèn luyện làm theo lời Bác, lời thầy cô dạy bảo để đạt được những thành tích cao nhất để  xứng đáng là những đứa con của vùng  đất Phú Ninh-Quảng Nam anh hùng và để trở thành những người công dân tốt trong tương lai góp phần dựng xây quê hương, đất nước đẹp giàu.
  Một lần nữa, em xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo dồi dào sức khoẻ. Chúc các bạn một năm học mới đạt những thành tích cao nhất . Em xin trân trọng kính chào!